Những sự cố máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hỏng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư hỏng là 1 những sự cố mà người dùng thiết bị này chắc chắn sẽ gặp phải 1 vài lần. Ảnh hưởng xấu trực tiếp của nó là gây nên sự bất tiện, thiếu hụt nước nóng cho nhu cầu sử dụng.


Có rất nhiều sự cố hư hỏng có thể xảy ra, tiêu biểu có thể kể tới 2 sự cố sau:

 1/ Máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước nóng

* Nguyên nhân & cách khắc phục


- Do hướng trang bị không đúng hoặc bị che khuất khiến cho giàn ống thu nhiệt không thể hấp thụ được nguồn bức xạ từ mặt trời. Hướng trang bị phù hợp đó là hướng Nam hoặc chếch Đông, chếch Tây, tuyệt đối không được lắp theo hướng Bắc.

- Do bình giữ nhiệt bị nứt thủng, khiến cho nước nóng bị rò ra ngoài, đồng thời khả năng giữ nhiệt cũng không được như ban đầu. Chất liệu được sử dụng chủ yếu để làm bình giữ nhiệt cho máy là inox sus304, chất liệu này có độ bền đẹp cao và đảm bảo vệ sinh nguồn nước song lại bị ăn mòn trong điều kiện nguồn nước nhiễm nhiều tạp chất, nhiễm mặn, nhiễm phèn, ...

  >> Để hạn chế tình trạng bình bị bào mòn gây thủng, nứt, vỡ có thể xảy ra, quý khách hàng tốt nhất nên xử lý trước nguồn nước cấp đầu vào tốt nhất hoặc sử dụng loại sản phẩm có ruột tráng men Titan, tráng kim cương nhân tạo,... để hạn chế tối đa tác nhân gây ăn mòn, đóng cặn





- Vỡ ống thu nhiệt: trường hợp này gây mất rất nhiều nước nóng đối với ống chân không đun nóng trực tiếp hoặc gây mất khả năng làm nóng đối với ống chân không đun nóng gián tiếp (ống dầu) nên dễ gây thiếu hụt nước nóng lượng lớn. Cần xử lý ngay 
Một nguyên nhân nữa rất quan trọng, dẫn tới tình trạng thiếu hụt nước nóng sử dụng đó là giàn năng lượng mặt trời chỉ có khả năng làm nóng tối ưu nhất chứ không phải tuyệt đối. Vì vậy, trong những ngày thời tiết mưa bão dài ngày không có nắng lượng nước được lưu trữ lại cũng không đủ để đạt tiêu chuẩn nhu cầu sử dụng. Nhà sản xuất luôn khuyến cáo quý khách hàng lắp đặt thêm sản phẩm giải đáp điện đó là bình nóng lạnh để có nước nóng sử dụng trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Đây là mô hình vô cùng khoa học, đã được nghiên cứu là không lãng phí chi phí sử dụng lâu dài.
Người tiêu dùng cũng nên lưu ý khi lựa máy sử dụng ống thu nhiệt. Ống thu nhiệt được chia ra thành 2 loại là ống chân không lõi rỗng (ống chân không) và ống thu nhiệt lõi dầu (ống dầu). Chúng sở hữu những điểm nổi bật khác nhau. Trong đó ống chân không có ưu điểm là hiệu suất làm nóng ổn định trong những ngày thời tiết ít nắng trong tiết trời mùa đông ở miền Bắc.

2/ Bình nước nóng năng lượng mặt trời bị rò nước

* Nguyên nhân và cách xử lý:


- Giữa bình giữ nhiệt và ống thu nhiệt được gắn với nhau thông qua hệ thống zoăng cao su. Song vì 1 điều gì đó mà gioăng bị hỏng bị rách khiến nước bị rò rỉ ra ngoài. Cần tiến hành thay thế ngay.
- Do nứt vỡ bình lưu trữ nước nóng hay ống thu nhiệt chân không.
- Ống thông hơi cao hơn bồn chứa nước: sau 1 thời gian sử dụng ống thông hơi bị cong, ngả xuống đất khiến nước bị rò ra.
Khi gặp phải những sự cố này, quý khách hàng cần ngắt ngay đường nước cấp sau đó mới tiến hành sửa chữa để tránh thất thoát thêm nhiều nước.

* Lưu ý:

Trường hợp sau có thể khiến khách hàng lầm tưởng rằng máy đang gặp sự cố rò nước:
Đó là vào những hôm thời tiết nắng mạnh, nước trong thái dương năng đạt nhiệt độ sôi 100 độ, áp suất lúc này tăng lên & đẩy nước lên cao, trào ra bên cạnh theo đường ống thông hơi là hết sức bình thường.



Hy vọng với những thông tin về sự cố máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư hỏng ở phía trên sẽ phần nào giúp ích cho quá trình sử dụng của người mua hàng được thuận lợi nhất. Hãy tới nơi phân phối - số 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội để mua được thiết bị hàng gốc Sơn Hà, Tân Á, Toàn Thắng, Solimpkes,... cũng như được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, giải đáp vận chuyển, lắp đặt & dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng lâu dài chi phí thấp nhé! Hotline: 0936 156 769 - Tổng đài bán hàng: 1900 636 798.


Giới thiệu Siêu thị thiết bị vệ sinh SEABIG

Siêu thị thiết bị vệ sinh SEABIG
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét