Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành là 1 điều rất quan trọng mà nguời tiêu dùng cần biết nếu muốn sử dụng thiết bị hiệu quả nhất. Vì vậy, để giúp người mua có được nguồn thông tin chính xác để tham khảo, trung tâm phân phối máy nước nóng NLMT - SEABIG xin được chia sẻ kinh nghiệm như sau:

Trước khi đi tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thiết bị được cấu tạo như thế nào?




- Ống thu nhiệt chân không (ống năng lượng)
Cấu tạo 2 lớp thu nhiệt chân không, độ bền cao, chịu được va đập tốt. Ở chính giữa 2 lớp đó là chân không. Mặt trong được tráng kim loại đặc biệt:
  + Lớp chống tản nhiệt có hệ số < 0,06 %
  + Lớp hấp thụ nhiệt có hệ số > 93 %
  + Lớp truyền dẫn nhiệt hấp thụ giúp làm nóng nước bên trong.
  

- Bình bảo ôn 3 lớp

  + Inox SUS 304 cao cấp, siêu bền .
  + Lớp Cách nhiệt bằng hợp chất bảo ôn phức hợp .
  + Hệ số dẫn nhiệt < 0,017 kw/mk.
  + Khả năng chịu nhiệt lên tới 160 độ
  + Duy trì độ nóng của nước trong thời gian dài tới 72 giờ 

* Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng nlmt đại thành:


Máy nước nóng NLMT hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt lượng tự nhiên và hiệu ứng nhà kính, giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Ống thu nhiệt chân không có nhiệm vụ hấp thụ bức xạ mặt trời chuyển hóa thành nhiệt năng đun nóng nước. Do quá trình đối lưu nhiệt, nhiệt độ nước chứa trong bình bảo ôn sẽ nóng dần lên. Quá trình này tiếp diễn liên tục cho tới khi nhiệt độ nước trong bình lưu trữ nước nóng bằng với nhiệt độ tại ống năng lượng thu nhiệt.






- Đối với dòng ống thu nhiệt chân không lõi rỗng: nước sẽ được chứa trong ống năng lượng để làm nóng trực tiếp từ nhiệt lượng được chuyển hóa từ bức xạ mặt trời. Nước được làm nóng sau đó mới được chuyển lên bình lưu trữ nước nóng để lưu trữ
- Đối với dòng ống thu nhiệt chân không lõi dầu (hay còn gọi là ống dầu): Ống năng lượng sau khi hấp thụ bức xạ mặt trời sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng để đun sôi dầu. Nhiệt từ dầu sôi sẽ truyền dẫn lên làm nóng nguồn nước chứa trong bình bảo ôn. Điều này sẽ bảo vệ tuổi thọ của ống trong điều kiện nước nhiễm mặn, nhiễm phèn hay nhiễm những tạp chất độc hại, tránh đóng cặn, bị ăn mòn, bị vỡ.


Việc tạo ra nước nóng không chỉ phụ thuộc vào điều kiện môi trường, thời tiết mà còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hấp thụ nhiệt của ống thu nhiệt & không phụ thuộc vào mùa đông hay mùa hè, chỉ cần thời tiết có nắng. Ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời Đại Thành được chế tạo có khả năng hấp thụ bức xạ mặt trời lên tới 99% nên luôn phát huy hiệu quả tốt nhất trong mọi điều kiện thời tiết.




Để giúp máy hoạt động tốt nhất trong những ngày không có nắng hay mưa nhiều, thương hiệu khuyên người mua nên trang bị thêm thiết bị giải đáp điện. Đối với hộ gia đình là bình nóng lạnh.

* Những lưu ý giúp bình nước nóng năng lượng mặt trời phát huy hiệu quả tốt nhất:


- Nên đến các cửa hàng, nhà phân phối lớn, uy tín để đảm bảo chọn được sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt.
- Lựa chọn lựa mức dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh thiếu hụt nước nóng
- Lắp đặt sản phẩm máy nước nóng và kết hợp cả đường ống nước nóng đi xuống , gây áp lực nguồn nước lạnh đảm bảo đúng yêu cầu kĩ thuật và nguyên lý khoa học

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp người tiêu dùng hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của bình năng lượng mặt trời Đại Thành.

Giới thiệu Siêu thị thiết bị vệ sinh SEABIG

Siêu thị thiết bị vệ sinh SEABIG
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét